06 สิงหาคม 2551

Nivea Background (2)

1959 Nivea Creme 1959
ปี 1959 นับเป็นครั้งแรกที่ตัวอักษรคำว่า “Creme” ในโลโก้ NIVEA Creme บนฝาตลับนีเวียได้เปลี่ยนรูปแบบไปเป็นตัวเขียนที่สวยงามอ่อนช้อย และเมื่ออยู่คู่กับคำว่า NIVEA ที่เป็นตัวพิมพ์แบบโรมันคลาสสิคซึ่งดูมีพลังแล้ว โลโก้นี้ได้ทำให้ฝาตลับสีน้ำเงินกลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของนีเวีย และไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบายผลิตภัณฑ์ (“for skin care”) อีกต่อไป เนื่องจาก NIVEA Crème ได้ก้าวขึ้นสู่ฐานะแห่งผลิตภัณฑ์คลาสสิคที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมายาวนานแล้วนั่นเอง
นีเวียยังคงใช้โลโก้ที่ประสบความสำเร็จและทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ของนีเวียได้เป็นอย่างดีมาจนกระทั่งทุกวันนี้









1960 Nivea’s Baby Care
หลังจากเข้าสู่วงการผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็ก นีเวียได้ขยายสายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวบุกเข้าไปในตลาดของประเทศในแถบยุโรปด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็ก ในกลุ่ม “NIVEA Baby Fine” ในฝรั่งเศส กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็กกลุ่มเล็กๆ ในชื่อ “Babivea” ได้ออกสู่ตลาด






1963 Body Milk
NIVEA Milk ได้ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี 1963 ผลิตภัณฑ์นี้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพ และการดูแลผิวอีกขั้นของ NIVEA Crème ซึ่งมาในรูปของโลชั่น NIVEA Milk เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวผสมมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับดูแลผิวทั่วทั้งเรือนร่าง จึงถือเป็นสินค้าตัวแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ต่อมาได้รับการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายของนีเวีย










1972 Special Care For Baby’s Skin
ในปี 1972 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “NIVEA Baby fine” นั้นประกอบด้วยแป้ง ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ครีม สบู่ และสำลีเช็ดหน้า
ต่อมาในปี 1996 กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็กได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ครอบคลุมขั้นตอนการทำความสะอาด และการดูแลผิวบอบบางแพ้ง่ายของเด็กมากยิ่งขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้องดูแล และทำความสะอาดในกลุ่ม NIVEA Baby ทั้งหมด เราคัดสรรเฉพาะส่วนผสมที่บริสุทธิ์และอ่อนโยนเหมาะกับผิวมาใช้เท่านั้น







1980 After Shave Balm
ในปี 1980 นีเวียค้นพบสิ่งใหม่ในตลาดเครื่องสำอางดูแลผิวสำหรับผู้ชายหลังโกนหนวด ซึ่งจะไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองอีกต่อไปแต่ในทางตรงข้ามกลับช่วยให้ผิวผ่อนคลายมากขึ้นอีกด้วยบาล์มของนีเวียเป็นบาล์มตัวแรกที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการระคายเคือง










1980 Bath Care
ในปี 1980 นีเวียเริ่มมีผลิตภัณฑ์อาบน้ำเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ หลักสำคัญของผลิตภัณฑ์สำหรับอาบน้ำของนีเวียที่ถือปฏิบัติมาตลอดไม่เปลี่ยนแปลงก็คือ ไม่เพียงแค่ทำความสะอาดผิวเท่านั้นแต่ต้องมีประโยชน์ต่อผิวด้วย แม้แต่ครีมหรือเจลอาบน้ำและสบู่ชุดแรกของนีเวีย ยังเน้นไปที่การดูแลอย่างอ่อนโยนแต่เปี่ยมด้วยคุณภาพของนีเวียเช่นกัน นอกจากนี้ในโฆษณาก็มักจะแสดงให้เห็นถึงความเพลิดเพลินเมื่ออาบน้ำด้วยผลิตภัณฑ์ของนีเวียอีกด้วย







1981 Sun Protection
นีเวียมีผลิตภัณฑ์สำหรับปกป้องและดูแลผิวจากแสงแดด ทั้งในระหว่างและหลังการอาบแดด
นีเวียได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพิ่มขึ้นอีก และในปี 1981 ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดขยายวงกว้างออกไปเพื่อให้การปกป้องที่ดีที่สุดสำหรับทุกสภาพผิว และเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดที่แรงจัด โดยมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษของศูนย์วิจัยด้านผิวหนังของนีเวียรับประกัน ความปลอดภัย
ในปี 1986 เป็นอีกปีที่ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด บริษัทได้ใช้ความรู้จากวิทยาการล่าสุดรังสรรค์ให้ผลิตภัณฑ์สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการใช้สารที่มีคุณสมบัติป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB




1982 Face care And Cleansing
หลังจากเปิดตลาดในฝรั่งเศสและเบลเยียมมาแล้ว ต่อมาในปี 1982 จึงมีการนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าของนีเวียออกสู่ตลาดสากลอีกครั้ง
แคมเปญที่เปิดตัวในปี 1982 นี้ นำเสนอโลชั่นน้ำนมและโทนเนอร์ทำความสะอาดผิวหน้าว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนแต่กระนั้นก็มีประสิทธิภาพทำความสะอาดได้หมดจด และหลังจากนั้นเพียงแค่ปีเดียว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าของนีเวียก็ได้ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดในหลายประเทศด้วยกัน





1983 Hair Care
ในปี 1983 นีเวียเปิดตัวแชมพูตัวใหม่ด้วยการสระผมบ่อยครั้งมากขึ้นได้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในสมัยนี้ นีเวียจึงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยแชมพูตัวใหม่ที่อ่อนโยนต่อเส้นผมมากเป็นพิเศษ และเมื่อเปิดตัวแคมเปญนี้จึงใช้สโลแกนว่า “This is the carefrequently-washed hair needs” (การบำรุงที่ผมสระบ่อยต้องการ) ในปีถัดมานีเวียก็ออกคอนดิชันเนอร์ตามมา
ในปี 1991 กลุ่มผลิตภัณฑ์แชมพูและคอนดิชันเนอร์ได้ขยายตัวออกไปอีกเพื่อให้ครอบคลุมการบำรุงและดูแลเส้นผมทุกแบบทุกความต้องการ




1990 Lip Care
ด้วยประสบการณ์การดูแลผิวพรรณที่สั่งสมมา ทำให้นีเวียสามารถรังสรรค์ผลิตภัณฑ์สำหรับปกป้องดูแลผิวที่บอบบางและแพ้ง่ายที่สุดในร่างกายของเราได้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลริมฝีปากของนีเวียได้กลายเป็นความนิยมที่ประสบความสำเร็จอย่างยาวนานในญี่ปุ่น ต่อมาจึงออกวางตลาดในจีน เกาหลี ตุรกีและสุดท้ายไปเปิดตัวในอังกฤษและโปแลนด์ ที่ซึ่งนีเวียคว้าความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ไว้ได้




1991 Deodorants
ปี 1991 คือจังหวะที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของนีเวีย เพราะนาทีนี้เราตระหนักได้ว่าผู้บริโภคมิได้ต้องการเพียงแค่น้ำหอมที่มีกลิ่นหอมสดชื่น และหอมติดทนนาน ดังนั้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายใหม่นี้จึงได้นำเอาการดูแลอย่างอ่อนโยนเฉพาะตัวของนีเวียมาใช้ด้วย เพื่อให้เห็นภาพของการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพในการระงับกลิ่นกายกับการดูแลอย่างอ่อนโยนที่เป็น “นวัตกรรมใหม่แห่งยุค” ได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อให้ตัวสินค้ามีความน่าสนใจเป็นที่ดึงดูด นีเวียจึงสร้างสรรค์สัญลักษณ์ชิ้นเล็กๆ ขึ้นมาชิ้นหนึ่ง นั่นก็คือขนนกที่ดูบอบบางละเอียดอ่อน ซึ่งได้นำมาใช้ในโฆษณาเปิดตัวเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความอ่อนโยนของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของนีเวียนั่นเอง






1992 Nivea Body Care
หลังจากเปิดตัว NIVEA Milk ในฐานะผลิตภัณฑ์ “ดูแลผิวกายทั้งเรือนร่าง” ที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ต่อมาผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า NIVEA Lotion ก็ได้รับการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรายการนี้ได้วางรากฐานให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมที่ครอบคลุมซึ่งพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับการดูแลผิวพรรณทั้งเรือนร่าง






1993 Men’s Care
หลังจากวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการโกนหนวดสำหรับผู้ชายมานานหลายปี ในปี 1994 นีเวียก็ได้จัดตั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลรูปลักษณ์สำหรับผู้ชายออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าเพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้ชายที่ให้ความใส่ใจกับตัวเองเป็นพิเศษและด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้เองที่ทำให้นีเวียกลายเป็นผู้เริ่มต้นในตลาดเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ที่เน้นภาพลักษณ์ที่สะอาดหมดจดที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ชายโดยเฉพาะ




1996 Bath And Shower
กลุ่มผลิตภัณฑ์อาบน้ำของนีเวียได้สะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์ด้านการดูแลทำความสะอาดผิวพรรณที่มีอย่างมากมายในอดีตอันยาวนาน โดยในปี 1993 กลุ่มผลิตภัณฑ์ NIVEA Bath Care คุณภาพสูงได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยสูตรที่มีค่า pH เป็นกลาง พร้อมสารบำรุงอันทรงคุณค่า อีกทั้งยังได้ปรับโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในหลายปีต่อมาของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ ก็คือ NIVEA Shower Milk กลุ่มผลิตภัณฑ์อาบน้ำได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมหลายรายการได้แก่ เจลอาบน้ำ แชมพู และโฟมอาบน้ำสูตรอ่อนโยนพิเศษ ซึ่งผลิตขึ้นมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ รวมถึงเจลอาบน้ำและแชมพูแบบทูอินวันภายใต้ชื่อ FitnessShower ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก





1996 Hair Styling
จากประสบการณ์ในฐานะผู้บุกเบิกด้านการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ บริษัทจึงได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมขึ้นมาในที่สุด และตั้งแต่นั้นมาก็ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมต่างๆ ขึ้นเพื่อช่วยให้สามารถทำการจัดแต่งทรงผมได้ในสำหรับทุกสภาพเส้นผม และขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ก็ยังคงคุณภาพในด้านการดูแลเส้นผมเอาไว้ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่มีอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์ของนีเวียด้วย




1997 Cosmetics
กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางภายใต้ชื่อ NIVEA BEAUTÉ พัฒนาขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวพรรณของนีเวียทั้งสิ้น และสามารถสร้างความประทับใจได้ตั้งแต่แรกเห็นด้วยสไตล์ และสีสันอันทันสมัยที่ผ่านการคัดสรรมา
NIVEA BEAUTÉ ได้ปรากฏโฉมเป็นครั้งแรกในตลาดเครื่องสำอางของฝรั่งเศสและเบลเยี่ยมซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยม ส่วนการเปิดตัวในตลาดนานาประเทศของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางนั้นได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างชัดเจนในระดับสากล





1998 Q10
ในปี 1998 ศูนย์วิจัยของนีเวียเป็นผู้นำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในด้านเครื่องสำอาง นั่นคือ Q10 สารประกอบในการต่อต้านริ้วรอย
Q10 มีโครงสร้างเหมือนวิตามิน และมีส่วนสำคัญในการผลิตพลังงานให้กับเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย จากการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ให้ผลเป็นที่น่าพอใจและได้พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพในด้านการต่อต้านริ้วรอยของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Q10 เป็นส่วนประกอบ NIVEA VISAGE Anti-Wrinkle Q10 Day Cream กลายเป็นผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยที่ขายดีที่สุดทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์แรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์เฉพาะทั้งหมดที่นำเอาข้อดีที่พิเศษของสารประกอบนี้มาใช้




1998 Hand Care
ด้วยความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนานของนีเวีย ผลิตภัณฑ์ดูแลและปกป้องมืออย่างล้ำลึกจึงได้รับการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับมือที่หยาบกร้านเพื่อคงไว้ซึ่งนุ่มนวลและสวยงามตลอดไป











1998 Whitening
ประชากรในบางประเทศ เช่น ในแอฟริกาใต้และโดยเฉพาะในแถบเอเชียต่างชื่นชอบโทนสีผิวที่ขาวกระจ่างใส
นีเวียจึงได้เปิดตัวและขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย รวมทั้งผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนประกอบของสารปรับผิวขาวชนิดพิเศษซึ่งช่วยให้สีผิวดูขาวและกระจ่างใสขึ้น






1999 Nivea Sun Spray
NIVEA Sun Spray ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับการเปิดตัวในปี 1999ผลิตภัณฑ์นี้ใช้ได้ผลดีอย่างที่สุดและเหมาะกับผิวอย่างมาก เนื่องจากไม่มีความมัน กันน้ำ และซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีสารป้องกันแสงแดดของนีเวียในระดับที่ปลอดภัย
ตามมาตรฐานของออสเตรเลีย และให้การปกป้องเซลล์ผิวพร้อมส่วนบำรุงที่ผสมวิตามินอี






2006 Dna
80% ที่ทำให้ผิวโรยราก่อนวัยอันควรเป็นผลมาจากปัจจัยภายนอก เช่น ความเครียด การสูบบุหรี่ การได้รับแสงอัลตราไวโอเล็ต (ยูวี) มากเกินไป และการบริโภคอาหาร ซึ่งล้วนส่งผลให้ผิวเกิดริ้วรอยและหย่อนคล้อยได้นักวิจัยด้านผิวหนังของ Beiersdorf ได้พัฒนาระบบใหม่ในด้านการดูแลและต่อต้านริ้วรอยที่จะเข้ามาช่วยกระบวนการฟื้นฟูเซลล์ในดีเอ็นเอได้โดยตรง
เมื่อใช้ DNAge Anti-Aging CareSystem เป็นประจำ ดีเอ็นเอของเซลล์ผิวจะได้รับการปกป้องจากการเสื่อมสภาพที่เกิดจากปัจจัยภายนอกและยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการก่อตัวใหม่ของเซลล์ที่แข็งแรงขึ้นมาด้วย




ไม่มีความคิดเห็น: