06 สิงหาคม 2551

ข้อเท็จจริงของแบรนด์และสิ่งที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ

ข้อเท็จจริงของแบรนด์นีเวีย

1. เว็บไซต์ http://www.nivea.com/
2. ก่อตั้ง ปี 1911
3. ประเทศต้นกำเนิด เยอรมนี
4. ข้อเท็จจริงของแบรนด์ นีเวียเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 5 ของประเทศรองจากเมอร์ซิเดส, บีเอ็มดับเบิลยู, โฟล์คสวาเก้นและเอสเอพี ยักษ์ใหญ่ด้านซอฟแวร์




สิ่งที่ทำให้แบรนด์นีเวียประสบความสำเร็จ และแบรนด์อื่นอาจจะนำไปใช้เพื่อให้แบรนด์ของตัวเองประสบความสำเร็จได้ คือ

1. ความเสมอต้นเสมอปลาย นีเวียทำแบรนด์ตัวเองได้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งในแง่นของรูปลักษณ์ และวัตุประสงค์ของผลิตภัณฑ์
2. เสน่ห์ข้ามวัฒนธรรม ความหมายของแบรนด์นีเวียไม่เคยตกลงจากการแปลเป็นภาษาอื่น คำมั่นสัญญาง่ายๆ ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นที่เข้าใจ และได้รับการตอบรับจากตลาดทั่วโลก
3. เอกลักษณ์ทางสายตา ปัจจุบัน นักจิตวิทยาที่เชี่ยวชาญเรื่องอิทธิพลของสีอาจจะบอกเราได้ว่า สาเหตุที่เอกลักษณ์ทางสายตาของนีเวียใช้ได้ผล ก็เพราะน้ำเงินเป็นสีแห่งมิตรภาพและความภักดี วนสีขาวเป็นสีของความสะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งนับตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ สีของนีเวียยังดูเหมือนเดิมทุกประการ

ไม่มีความคิดเห็น: